[สำคัญ] พรอมิสเตือนภัยมิจฉาชีพ

28/04/2566

[สำคัญ] พรอมิสเตือนภัยมิจฉาชีพ

 

สินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิสประกาศเตือนภัย มิจฉาชีพแอบอ้างหลอกลวงโอนเงิน !!!

เนื่องด้วยมีการตรวจสอบพบว่ามีผู้ไม่หวังดีแอบอ้างนำชื่อ โลโก้ และภาพโฆษณาของบริษัท พรอมิส (ประเทศไทย) จำกัด (Promise Thailand) ไปใช้ในสื่อโซเชียลมีเดียหลากหลายช่องทาง เช่น Website, Facebook, LINE, SMS และช่องทางอื่นๆ เพื่อหลอกให้ลูกค้าโอนเงิน โดยอ้างว่าจะได้รับการอนุมัติเงินกู้  หรือมีการหลอกลวงในรูปแบบอื่นๆ เช่น อ้างว่าเป็นค่าใช้จ่ายในการตรวจสอบเครดิตบูโร ค่ายืนยันสภาพคล่องหรือการสร้างเครดิต และค่าธรรมเนียมในการอนุมัติ

                สินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิสขอแจ้งให้ทราบว่า บริษัทฯ ไม่มีนโยบายให้ลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีใดๆ นอกเหนือจากบัญชีของ บริษัท พรอมิส (ประเทศไทย) จำกัด และไม่มีนโยบายให้โอนเงินก่อนการอนุมัติสินเชื่อ นอกจากนี้ ในปัจจุบัน บริษัทฯ ยังไม่มีช่องทางการติดต่อและให้บริการผ่านแอปพลิเคชันไลน์ (LINE) ในกรณีที่มีการติดต่อและให้บริการผ่านแอปพลิเคชันไลน์ (LINE) ขอให้ลูกค้าทุกท่านโปรดระวังผู้ไม่หวังดีที่แอบอ้างชื่อบริษัทฯ

ในกรณีที่พบเห็นการกระทำที่เข้าข่ายดังกล่าว หรือพบบัญชีน่าสงสัยว่าอาจไม่ใช่บัญชีทางการของบริษัทฯ สามารถแจ้งข้อมูลหรือติดต่อสอบถามได้ที่ Promise Thailand Official Facebook หรือ Call Center โทร.1751 รวมถึงช่องทางการร้องเรียนของหน่วยงานกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี นอกจากนี้ยังสามารถอ่านเนื้อหาเกี่ยวกับเตือนภัยมิจฉาชีพเพิ่มเติมได้ที่ https://www.promise.co.th/scams-warning.html