5 สถานที่ที่คุณไม่ควรพลาดเที่ยวในหน้าฝน

28/06/2567
ไลฟ์สไตล์

 

5 สถานที่เที่ยวในหน้าฝน

 

เข้าหน้าฝนแล้ว หลายๆ คนคงคิดว่าเป็นฤดูกาลที่ไม่น่าเดินทางท่องเที่ยวเพราะกลัวว่าจะเดินทางลำบาก แต่จริงๆ แล้วยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายในประเทศไทยที่สวยงามเป็นพิเศษ และเป็นช่วงที่ดีที่จะไปเยือนให้ได้สักครั้ง

พรอมิสขอแนะนำ 5 สถานที่ที่ไม่ควรพลาดเดินทางในช่วงหน้าฝน 2567 นี้

 

1. เขาค้อ-ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์

เขาค้อ-ภูทับเบิก ตั้งอยู่ที่ตำบลวังบาล อำเภอหล่มเก่า ไม่ได้เที่ยวได้เฉพาะหน้าหนาว ยิ่งมาในช่วงปลายฝนต้นหนาว คุณจะได้พบเจอกับทะเลหมอกธรรมชาติที่สวยงาม ได้บรรยากาศหนาวและได้เห็นก้อนเมฆปุยๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ ชมดอกไม้และทะเลหมอกพร้อมจิบกาแฟมองวิวกันเพลินๆ การเดินทางก็แสนสะดวก เพราะเขาค้ออยู่ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สามารถขับรถไปได้ง่ายๆ ยิ่งถ้าขับบิ๊กไบค์หรือรถเปิดประทุนรับลมเย็นนี่ รับรองฟินกันเลยทีเดียว จากกรุงเทพฯ ไปเขาค้อใช้เวลา 4-5 ชั่วโมง ที่พักสวยๆ วิวดีๆ ก็มีให้เลือกตามกำลังของเงินในกระเป๋า



การเดินทางมาเขาค้อ-ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์

โดยรถยนต์ส่วนตัว มี 2 เส้นทาง

เส้นทางที่ 1
กรุงเทพฯ - เพชรบูรณ์ จากจังหวัดเพชรบูรณ์มุ่งสู่ทางหลวงหมายเลข 21 ไปยังอำเภอหล่มสักประมาณ 40 กิโลเมตรและมุ่งหน้าต่อไปยังถนนหมายเลข 12 ทางไปอุทยานภูหินร่องกล้าและภูทับเบิก เส้นทางนี้จะคดเคี้ยว ต้องใช้ความระมัดระวังในการขับรถด้วย เพราะมีบางช่วงเป็นโค้งหักศอกและทางชัน เมื่อไปถึงด่านเก็บค่าธรรมเนียมของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เข้าไปยังภูทับเบิกอีกประมาณ 6 กิโลเมตร


เส้นทางที่ 2
จากอำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ขับรถมาที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เข้ามาในอุทยาน แล้วขับตรงมาเรื่อย ๆ ควรใช้ความระมัดระวังในการขับรถเป็นพิเศษ เมื่อขับผ่านที่ทำการอุทยานฯ ตรงไปเรื่อย ๆ เส้นทางที่จะลงไปที่อำเภอหล่มเก่า และอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ จะมีถนนบอกไปภูทับเบิก ให้เลี้ยวซ้ายตรงไปอีกประมาณ 6 กิโลเมตร


 

แนะนำแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงเขาค้อ-ภูทับเบิกที่ไม่ควรพลาด

  • ทุ่งกังหันลม เขาค้อ (66 กิโลเมตร)
  • วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เขาค้อ (53 กิโลเมตร)
  • อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง (92 กิโลเมตร)
  • น้ำตกศรีดิษฐ์ (80 กิโลเมตร)
  • The BlueSky Garden (58 กิโลเมตร)

 

2. แก่งหินเพิง จังหวัดปราจีนบุรี

แก่งหินเพิง จังหวัดปราจีนบุรี ตั้งอยู่ที่ตำบลสะพานหิน อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี เป็นสถานที่ล่องแก่ง เป็นแก่งหินขนาดใหญ่ ท่านจะได้พบกับธรรมชาติที่สวยงาม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแนวผจญภัยทางน้ำ แก่งหินเพิงจะสวยงามมากที่สุดในยามน้ำหลาก ราวเดือนกรกฎาคม-พฤศจิกายน ในช่วงฤดูฝนจึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดสำหรับการท่องเที่ยวที่มักมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเล่นน้ำตามแก่งต่างๆ เป็นจำนวนมาก การล่องแก่งต้องอาศัยแพยางที่จุได้ 8-10 คนต่อลำ เริ่มล่องแก่งมายังจุดสุดท้ายบริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขญ.9 ใช้เวลาล่องแก่งประมาณ 30 นาที

 

การเดินทางมายังแก่งหินเพิง จังหวัดปราจีนบุรี

โดยรถยนต์ส่วนตัว มี 2 เส้นทาง

เส้นทางที่ 1
ใช้เส้นทางสายอำเภอกบินทร์บุรี-จังหวัดนครราชสีมา เส้นทางหลวงหมายเลข 304 จากปากทางกิโลเมตรที่ 11 เข้าไปประมาณ 25 กิโลเมตร

 

เส้นทางที่ 2
จากกรุงเทพมหานครหมายเลข 33 (สุวรรณศร) ทางหลวงหมายเลข 2041 เข้าไปประมาณ 25 กิโลเมตร  แล้วจอดรถไว้ที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขญ. 9 (ใสใหญ่) และต้องเดินเท้าเข้าไปอีกระยะทางประมาณ 2.5 กิโลเมตร ก็จะถึงแก่งหินเพิง

 

แนะนำแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงแก่งหินเพิงที่ไม่ควรพลาด

  • แก่งวังไทร (1.9 กิโลเมตร)
  • ทุ่งดอกหงอนนาค สวนศักดิ์สุภา (7.2 กิโลเมตร)
  • วัดรัตนเนตตาราม (12 กิโลเมตร)
  • สวนไดโนเสาร์ปราจีนบุรี (17 กิโลเมตร)

 

3. อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จังหวัดอุตรดิตถ์

อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ตั้งอยู่ที่ตำบลห้วยมุ่น อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติอีกแห่งในจังหวัดอุตรดิตถ์  ที่เหมาะสมในการไปเที่ยวช่วงหน้าฝน สายเดินป่าชมทุ่งหญ้าดอกไม้ สายกางเต็นท์ชิลๆ คนรักธรรมชาติ บอกเลยต้องไม่พลาดไปชม ทุ่งดอกหงอนนาค อุทยานฯ ภูสอยดาวนั้น จะสูงจากระดับน้ำทะเล 2,102 เมตร สูงเป็นอันดับ 4 ของประเทศไทย เป็นพื้นที่ภาพป่าค่อนข้างสมบูรณ์ปกคลุมไปด้วยป่าธรรมชาติ และเป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร

นอกจากนี้ที่ภูสอยดาว ยังมีน้ำตกที่สวย อย่างเช่น น้ำตกภูสอยดาว น้ำตกสายทิพย์ ให้เราได้ชมความสวยงามของธรรมชาติในช่วงหน้าฝน อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาพักแรม และมีลานสน ซึ่งจะมีต้นสนรายล้อมสวยงามทั่วบริเวณ โดยนักท่องเที่ยวที่จะมาพักกางเต็นท์ จะต้องปฏิบัติตามข้อประกาศและระเบียบของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช อย่างเคร่งครัด

 

การเดินทางมาที่อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จังหวัดอุตรดิตถ์

เดินทางโดยรถยนต์
กรุงเทพฯ - จังหวัดพิษณุโลกและจากจังหวัดพิษณุโลก โดยทางหลวงหมายเลข 11 เข้าทางหลวงหมายเลข 1246 และทางหลวงหมายเลข 1143 เข้าอำเภอชาติตระการ และเข้าทางหลวง หมายเลข 1237 ไปยังบ้านบ่อภาคไปบรรจบกับเส้นทางหมายเลข 1268 ถึงน้ำตกภูสอยดาว อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว โดยระยะทางประมาณ 188 กิโลเมตร

 

แนะนำแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงอุทยานแห่งชาติภูสอยดาวที่ไม่ควรพลาด

  • น้ำตกสายทิพย์ (11 กิโลเมตร)
  • อนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก (152 กิโลเมตร)
  • วัดพระบรมธาตุทุ่งยั้ง (154 กิโลเมตร)
  • วัดพระแท่นศิลาอาสน์ (156 กิโลเมตร)
  • น้ำตกแม่พูล (158 กิโลเมตร)

 

4. บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก จังหวัดกาญจนบุรี

บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อกหรือที่เรียกหมูบ้าน “อีต่อง” ใน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี  เป็นเหมืองแร่เก่าที่เคยเจริญรุ่งเรือง จนมีชื่อที่เรียกกันว่า “เหมืองปิล๊อก” ปัจจุบันเหมืองแร่นี้ได้ปิดตัวลงเหลือไว้แค่เพียงเรื่องราวที่เล่าขาน แต่ก็เป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่อยากไปสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติบริสุทธิ์ของหมู่บ้านแห่งนี้ บ้านอีต่องเป็นหมู่บ้านเล็กๆ อยู่ในหุบเขา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติมี ร้านค้า ร้านอาหาร ที่พักโฮมสเตย์มากมายอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ความประทับใจในการได้มาเที่ยวช่วงหน้าฝน คือ บรรยากาศและจุดถ่ายรูปมากมายที่น่าประทับใจ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่สะดุดตาของผู้ที่ได้เดินทางมายังที่นี่

 

การเดินทางมายังบ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก

โดยรถยนต์
กรุงเทพฯ - กาญจนบุรี จากตัวเมืองกาญจนบุรี มุ่งหน้าเขาสู่อำเภอทองผาภูมิ ถนนหมายเลข 323 เลยอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิมาประมาณ 13 กิโลเมตร เลยทางเข้าน้ำตกจ๊อกกระดิ่ง เหมืองสมศักดิ์ เนินช้างศึก เส้นทางนี้จะไปสุดทางที่หมู่บ้านอีต่อง (เหมืองปิล๊อกเก่าอยู่ฝั่งตรงข้ามตลาดอีต่อง)

 

แนะนำแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงบ้านอีต่อง เหมืองปิล็อกที่ไม่ควรพลาด

  • เนินช้างศึก (3.9 กิโลเมตร)
  • น้ำตกจ๊อกกระดิ่น (4.8 กิโลเมตร)
  • วัดเหมืองแร่ปิล็อก (3.5 กิโลเมตร)
  • ตลาดบ้านอีต่อง (3.1 กิโลเมตร)
  • จุดชมวิวเนินเสาธง (4.0 กิโลเมตร)

 

5. น้ำตกทีลอซู จังหวัดตาก

น้ำตกทีลอซู ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง อ.อุ้มผาง จ.ตาก ห่างจากที่ทำการเขตฯ ไปประมาณ 3 กิโลเมตร นับเป็นหนึ่งในน้ำตกที่ได้รับการยอมรับว่าสวยมากๆ ติดอันดับต้นๆ ของไทย เป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ทีลอซูเป็นภาษากะเหรี่ยง แปลว่า น้ำตกดำ แต่บ้างก็ว่า ทีลอซู แปลว่า น้ำตกที่มีเสียงดัง ซึ่งด้วยความที่น้ำตกแห่งนี้เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ เวลาที่น้ำตกลงกระทบสู่พื้นจึงมีเสียงดังมากๆ นั่นเอง การเที่ยวในหน้าฝนแบบนี้เหมาะนักเพราะจะมีน้ำมาก รับรองว่าคุณจะได้สัมผัสกับความสวยงามของสายน้ำแน่นอน และหากโชคดีในช่วงที่คุณได้เดินทางไปอาจจะได้พบกับสายหมอกลอยต่ำเหนือผิวน้ำ โดยเฉพาะผู้ที่ชอบการถ่ายภาพ การเดินลุยป่าเพื่อมาถ่ายเก็บภาพน้ำตก หรือบรรยากาศของธรรมชาติ สำหรับเส้นทางเดินป่าก็จะมีไม้ดอกแปลกๆ สวยงามให้ดูบ้างพอสมควร

 

การเดินทางมายังน้ำตกทีลอซู จังหวัดตาก

เดินทางโดยรถยนต์
กรุงเทพฯ - จังหวัดตาก จากจังหวัดตากสู่อำเภออุ้มผางใช้เส้นทางสายอุ้มผาง-แม่สอด ถึงหลักกิโลเมตรที่ 161 ผ่านจุดตรวจ “เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง” โดยระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร เดินทางต่อไปตามเส้นทางจะเป็นถนนลูกรังอีก 26 กิโลเมตร ก็ถึงที่ทำการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง และเดินทางต่ออีกประมาณ 3 ชั่วโมง

 

แนะนำแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงน้ำตกทีลอซูที่ไม่ควรพลาด

  • เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง (กิโลเมตร)
  • ยอดดอยมะม่วงสามหมื่น (กิโลเมตร)
  • น้ำตกเปรโต๊ะลอซู (17 กิโลเมตร)
  • ดอยหัวหมด (กิโลเมตร)
  • วนอุทยานน้ำตกปะหละทะ (กิโลเมตร)

 

สรุปบทความ

การท่องเที่ยวถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่หลายคนชื่นชอบ แต่ก็มีค่าใช้จ่ายที่ต้องวางแผนการเงินเพื่อไม่ให้งบประมาณบานปลาย ไม่ว่าจะไปแบบกินหรูอยู่สบาย หรือเที่ยวแบบประหยัด นอนโฮมสเตย์ ก็มีทั้งค่าเดินทางและค่าที่พัก ค่ากินต่างๆ ควรตั้งงบประมาณตามกำลังทรัพย์ที่มี แต่ไม่ลำบากตัวเองมากเกินไปจะดีที่สุด

แต่ถ้าใครที่กำลังมองหาแอปกู้เงิน ขอแนะนำสินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิส อนุมัติไวภายใน 1 ชั่วโมง* ถูกกฎหมาย เพราะอยู่ภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทย สมัครง่ายที่ไหนก็ได้ ผ่านแอปฯ ทั้ง iOS และ Android รับวงเงินสูงสุดไม่เกิน 300,000 บาท*

-      ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือผู้ค้ำประกัน

-      กู้เพิ่มได้ แม้จะยังไม่ปิดบัญชี

-      ปิดบัญชีก่อนกำหนด ไม่เสียค่ายกเลิกสัญญา

 

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่ : https://bitly.promise.co.th/blog2406_05

 

กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว

ดอกเบี้ย 15%-25% ต่อปี

*กรุณาศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ก่อนการสมัครที่ promise.co.th

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ และธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด

*หากยื่นเอกสารครบถ้วนภายใน 18.00 น. และไม่มีเหตุขัดข้องด้านเอกสาร หรือระบบ จะสามารถอนุมัติได้ภายใน 1 ชั่วโมง หรือภายในวันถัดไป

 

 

Tags: หน้าฝน สถานที่ท่องเที่ยว

พร้อมรู้กับพรอมิส