เพิ่มภูมิคุ้มกันรับหน้าฝน ด้วยการเสริมวิตามิน

18/07/2567
ไลฟ์สไตล์

พิ่มภูมิคุ้มกัน

 

ช่วงนี้เริ่มเข้าหน้าฝนแล้ว อากาศเย็นชื้นคงจะช่วยลดความร้อนไปได้บ้าง แต่แลกมากับใช้เวลาเดินทางนานขึ้น ของใช้หลายอย่างมีราคาสูงขึ้น แต่เงินเดือนเท่าเดิม บางท่านเงินหมดตั้งแต่ต้นเดือนแล้ว ครั้นจะยืมเงินด่วนกับคนรอบข้างก็ลำบากใจอีก ไหนจะสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อย หากดูแลสุขภาพไม่ดี ก็อาจเจ็บป่วยได้

 

ดังนั้น การได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ สามารถช่วยเสริมภูมิคุ้มกันกับโรคที่มากับหน้าฝนได้

 

วิตามินที่จำเป็นในช่วงหน้าฝน

เพื่อป้องกันการเจ็บป่วย การบำรุงร่างกายด้วยวิตามินเสริม เป็นวิธีที่ดีในการเพิ่มประสิทธิภาพของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายได้ วิตามินบางชนิดที่มีผลต่อการเสริมภูมิคุ้มกันได้แก่

 

1. วิตามิน C

 

มีส่วนช่วยกระตุ้นการทำงานเซลล์เม็ดเลือดขาว ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการป้องกันและต่อสู้กับเชื้อโรค ซึ่งมีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ ช่วยในการดูดซึมธาตุเหล็กจากอาหาร ป้องกันภาวะโลหิตจาง และช่วยในการสร้างเม็ดเลือดแดง ลดระยะเวลาการเป็นหวัดและบรรเทาอาการได้เร็วขึ้น ทำให้ร่างกายฟื้นตัวได้เร็วกว่าเดิม ช่วยลดความเสี่ยงของการติดเชื้อโรคหวัดในช่วงหน้าฝนได้

 

โดยจะพบได้ในผักและผลไม้ที่มีวิตามิน C สูง เช่น ส้ม, มะนาว, กีวี, สตรอว์เบอร์รี, มะละกอ, ฝรั่ง, บรอกโคลี, ผักคะน้า, ผักโขม, พริกหวาน, มะเขือเทศ และกะหล่ำปลี

 

2. วิตามิน D

 

เป็นสารสำคัญที่ช่วยในการดูดซึมแคลเซียม ฟอสฟอรัส เสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง และยังเป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายและสุขภาพของกระดูก ลดการอักเสบของร่างกาย ช่วยทำให้เม็ดเลือดขาวตอบสนองต่อเชื้อโรคและสิ่งแปลกปลอมที่เข้าสู่ร่างกายได้ดี 

 

โดยวิตามิน D นอกจากจะได้จากแสงแดดอ่อนๆ ในยามเช้าหรือยามเย็นแล้ว การบริโภคอาหารที่เป็นแหล่ง ของวิตามินดีก็ช่วยให้คุณได้รับวิตามินดีเพิ่มขึ้นได้ ซึ่งพบมากใน ปลาทู ปลาทูน่า ปลาแซลมอน ไข่แดง ตับ นม และผลิตภัณฑ์จากนม ซึ่งหากได้รับวิตามินในปริมาณที่มากไปหรือน้อยไป อาจจะทำให้เจ็บป่วยเข้าโรงพยาบาลจนต้องมองหาเงินด่วนทันใจ* เผื่อในกรณีฉุกเฉินก็เป็นได้

 

3. ซิงค์ (Zinc)

 

นอกจากซิงค์จะช่วยดูแลในเรื่องผิวพรรณแล้ว ซิงค์ยังช่วยลดความดันโลหิตสูง นอกจากนี้ยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้เราแข็งแรงอยู่เสมอ ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันป้องกันและลดการติดเชื้อทางเดินอาหารและทางเดินหายใจได้

 

โดยซิงค์จะพบได้ใน เมล็ดแตงโม เมล็ดฟักทอง หอยนางรม ไข่แดง ข้าวโอ๊ต ถั่วชนิดต่างๆ เช่น ถั่วพีแคน อัลมอนด์ วอลนัท

 

 

พิ่มภูมิคุ้มกัน

สรุปบทความ

ดูแลตัวเองในหน้าฝน นอกจากจะต้องออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอแล้ว สิ่งที่เรารับประทานเข้าไปก็มีผลด้วยเช่นกัน ฉะนั้นการได้รับวิตามินในปริมาณที่เหมาะสมจากแพทย์ และไม่ทานเกินขนาดที่แนะนำ ก็จะทำให้เราห่างไกลจากโรคภัย ในช่วงหน้าฝนนี้ได้

แต่การจะดูแลตัวเองทั้งการออกกำลังกาย และการทานอาหารที่มีประโยชน์ ถือเป็นการใช้เงินลงทุนกับตัวเองรูปแบบหนึ่ง ซึ่งหากการยืมเงินด่วนจากคนรอบข้างเป็นเรื่องน่าลำบากใจ การมีเงินด่วนทันใจ* ไม่ต้องหยิบยืมจากใคร คงเป็นเรื่องที่ดีไม่ใช่น้อย

อย่างสินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิส ที่เป็นสินเชื่อส่วนบุคคล ดอกเบี้ย 15% - 25% ต่อปี สมัครง่าย ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก สมัครได้หลายช่องทาง ทั้งที่สาขาหรือจุดบริการหลายแห่งที่ครอบคลุมในหลายจังหวัดของประเทศ หรือสมัครผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชันที่มีทั้ง iOS และ Android สะดวกสบาย พร้อมมีเงินด่วนทันใจ*และอนุมัติไวใน 1 ชั่วโมง* เท่านี้เราก็ไม่ต้องไปยืมเงินด่วนให้เดือดร้อนคนรอบข้างอีกต่อไป

 

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน : https://bitly.promise.co.th/blog2407_05

 

สินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิส

•    อนุมัติทันใจใน 1 ชั่วโมง*

•    สมัครง่ายได้ทุกที่

•    รับวงเงินสูงสุดไม่เกิน 300,000 บาท*

 

กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว

ดอกเบี้ย 15%-25% ต่อปี

 

*กรุณาศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ก่อนการสมัครที่ promise.co.th

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ และธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด

*หากยื่นเอกสารครบถ้วนภายใน 18:00 น. และไม่มีเหตุขัดข้องด้านเอกสาร หรือระบบ จะสามารถอนุมัติได้ภายใน 1 ชั่วโมง หรือภายในวันถัดไป

 

Tags: ภูมิคุ้มกัน วิตามิน

พร้อมรู้กับพรอมิส