แชร์ 4 วิธีป้องกันโดนหลอกกู้เงิน ควรทำอย่างไร

24/05/2566

แชร์ 4 วิธีป้องกันโดนหลอกกู้เงิน ควรทำอย่างไร

พรอมิสแชร์ 4 วิธีป้องกันโดนหลอกกู้เงิน

 

ในยุคปัจจุบันที่มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ก้าวไกล จึงทำให้เรื่องของการโอนเงิน จับจ่ายซื้อสินค้าสามารถทำได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น แต่การโจรกรรมและการหลอกลวงจากเหล่ามิจฉาชีพมักจะมาในรูปแบบใหม่เสมอ แต่ไม่ต้องกังวลเพราะสินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิสมี  4 วิธี!! ป้องกันมิจฉาชีพออนไลน์ เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อและโดนหลอกกู้เงิน

4 วิธี รู้ทันและป้องกันโดนหลอกกู้เงินออนไลน์ มีอะไรบ้าง


จากที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่าในปัจจุบันเราสามารถทำเรื่องธุรกรรมการเงินบนออนไลน์ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ทุกคนได้ระวังตัวและตรวจสอบก่อนเชื่อในสิ่งที่ได้รับไม่ว่าจะเป็น SMS หรือแอปพลิเคชันต่างๆ ตามกระแสในโซเชียลมีเดีย เมื่อได้รับข้อความหรือโฆษณาแปลกๆ ให้ระวังตัวไว้ด้วย 4 วิธีนี้ รับรองไม่โดนหลอกกู้เงินจากพวกมิจฉาชีพอย่างแน่นอน

1.ไม่หลงเชื่อคำเชิญชวน


สำหรับวิธีป้องกันไม่ให้โดนหลอกกู้เงินข้อแรก หากคุณได้รับอนุมัติวงเงิน 100,000 บาท และถ้าต้องการใช้วงเงินให้โอนค่าธรรมเนียม 5,000 บาท เพื่อขอรับวงเงินและทำสัญญา เอ๊ะ!! อันดับแรกต้องถามตนเองก่อนว่าได้มีการสมัครขอสินเชื่อกับธนาคารหรือบริษัทฯ ใดไว้หรือไม่ แต่ถ้าหากธนาคารหรือบริษัทฯ ที่ท่านสมัครอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย (BOT) ยังไงก็ถือได้ว่าเป็นสินเชื่อถูกกฎหมายข้อมูลไม่รั่วไหลแน่นอน เพราะฉะนั้นกรณีนี้สามารถโทรสอบถามกับธนาคารหรือบริษัทฯ ที่ได้ทำการสมัครไว้ก่อนดำเนินการ แต่ถ้าหากสมัครกับสินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิส ทางเราไม่มีนโยบายเก็บเงินค่าธรรมเนียมลักษณะนี้กับลูกค้าแน่นอน เพราะฉะนั้นหากมีการเรียกเก็บเงินคือสแกมเมอร์แน่นอน 100%

2.ตรวจสอบความน่าเชื่อถือของบัญชีผู้ส่ง ก่อนกดลิงก์หรือโหลดแอปพลิเคชันใดๆ


ส่วนวิธีป้องกันไม่ให้โดนหลอกกู้เงินข้อต่อมา หากมีบัญชีผู้ใช้ใดส่งลิงก์มาให้ เราควรที่จะตรวจสอบบัญชีดังกล่าวก่อนการกดลิงก์ว่าบัญชีผู้ใช้นั้นมีความน่าเชื่อถือหรือไม่ เพื่อเป็นการป้องกันการโดนหลอกกู้เงินจากเหล่ามิจฉาชีพ

3.ไม่เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของตนเองให้ผู้อื่นรู้


พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลเข้มงวดขึ้นและถูกนำไปใช้ในหลายบริษัทฯ ทั้งที่เกี่ยวและไม่เกี่ยวข้องกับการเงิน เพราะฉะนั้นเมื่อเราเป็นเจ้าของข้อมูลจึงต้องปกป้องข้อมูลของตนเองไว้ให้ปลอดภัยที่สุด แต่ถ้าหากต้องมีการเปิดเผยข้อมูลก็ต้องเลือกบริษัทฯ ที่เชื่อถือได้ด้วย

4.เช็กเลขบัญชีและชื่อผู้รับให้ถูกต้องก่อนทำการโอนเงิน


สำหรับวิธีป้องกันโดนหลอกกู้เงินออนไลน์ข้อสุดท้าย หากจะต้องทำการโอนเงินให้คนแปลกหน้าแล้วรู้สึกไม่มั่นใจ ให้นำชื่อและเลขบัญชีไปค้นหาใน Google.co.th ได้เลย หากเป็นบัญชีสแกมเมอร์จะมีผู้มาร้องทุกข์ไว้กับหลายเว็บไซต์ แค่นี้เราก็ไม่ถูกหลอกได้ง่ายๆ อีกแล้ว

สรุปวิธีป้องกันโดนหลอกกู้เงินออนไลน์


สุดท้ายนี้ 4 วิธีป้องกันโดนหลอกกู้เงินที่เราได้แนะนำไปหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยให้ทุกคนป้องกันตัวเองและไม่หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อจากเหล่ามิจฉาชีพได้ นอกจากนี้สินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิสไม่มีนโยบายให้ลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีใดๆ อีกด้วย 

กรณีพบบัญชีน่าสงสัยว่าอาจไม่ใช่บัญชีทางการของบริษัทฯ สามารถแจ้งข้อมูลหรือติดต่อสอบถามได้ที่ Promise Thailand Official Facebook หรือ Call Center โทร.1751 รวมถึงช่องทางการร้องเรียนของหน่วยงานกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

นอกจากนี้ยังสามารถอ่านเนื้อหาเกี่ยวกับเตือนภัยมิจฉาชีพเพิ่มเติมได้ที่ https://www.promise.co.th/scams-warning.html

 

เงินกู้ถูกกฎหมาย คลิก https://promise.co.th/application.html

หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามเกี่ยวกับบริการสินเชื่อ บริการกู้เงิน ขั้นตอนการขอสินเชื่อ กู้เพิ่ม

ขอเพิ่มวงเงิน สามารถติดต่อ Call Center โทร. 1751

เวลาทำการเจ้าหน้าที่ Call Center วันจันทร์ - ศุกร์ 9.00 - 19.00 น.

วันเสาร์ - อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 9.00 - 18.00 น.