สัมมนาทางการเงินกับพรอมิส ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม

30/09/2567

สัมมนาทางการเงินกับพรอมิส ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม

 สัมมนาทางการเงินกับพรอมิส

เมื่อวันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2567 ที่ผ่านมา บริษัท พรอมิส (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดสัมมนาทางการเงินกับพรอมิส ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

โดยในครั้งนี้บริษัทฯ ร่วมกับบริษัท SMBC Consumer Finance จำกัด (บริษัทแม่ ประเทศญี่ปุ่น) พร้อมด้วยมหาวิทยาลัยฟุคุอิ จัดทำสัมมนาทางการเงินให้กับน้องๆ ชั้นปี 4 สาขาภาษาญี่ปุ่น คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ซึ่งในกิจกรรมสัมมนาทางการเงินนี้ บริษัทฯ วางโครงสร้างเนื้อหาให้น้องๆ ที่กำลังจะก้าวออกจากรั้วมหาวิทยาลัยในอีกไม่กี่วันข้างหน้าได้จินตนาการถึงภาพตัวเองในอนาคต และตระหนักถึงการบริหารจัดการเงินที่หามาได้ด้วยตนเองอย่างเหมาะสม ยิ่งไปกว่านั้น เนื่องด้วยบริษัทฯ เป็นบริษัทในเครือจากประเทศญี่ปุ่น เราจึงสนับสนุนการพัฒนาทักษะภาษาญี่ปุ่นด้วยการจัดสัมมนาด้วยภาษาญี่ปุ่นอีกด้วย

สัมมนาทางการเงินกับพรอมิส

ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2567 บริษัทฯ ริเริ่มโครงการจัดทำสัมมนาทางการเงินแด่นักศึกษาและบุคคลทั่วไป โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย โครงการ “กิจกรรมสัมมนาทางการเงินกับพรอมิส” เป็นเวิร์คชอปนำเสนอข้อมูลทางการเงินเพื่อเสริมสร้างความรู้และความสามารถในการพิจารณาบริหารการจัดการเงินเพื่อการมีชีวิตที่ดีกว่า เช่น คุณค่าของเงิน, การวางแผนออมเงินเพื่ออนาคต ฯลฯ โดยเน้นผู้เข้าร่วมสัมมนาเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ ภายใต้คอนเซปต์ที่ว่า “เรียนสนุก รู้เรื่องเงิน”

บริษัท พรอมิส (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้ให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบและเป็นธรรมมุ่งหวังที่จะเดินเคียงข้างและพัฒนาสังคมไทยผ่านการสร้างตลาดสินเชื่อส่วนบุคคลที่เติบโตอย่างสมบูรณ์และยั่งยืน

* ทั้งนี้เนื้อหาส่วนหนึ่ง บริษัทฯ ปรับประยุกต์จากเนื้อหาที่ บริษัทแม่คือ บริษัท SMBC Consumer Finance จำกัด ได้ใช้เพื่อจัดทำสัมมนาทางการเงินเพื่อให้ความรู้แด่นักศึกษาและบุคคลทั่วไปในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้เริ่มกิจกรรมนี้มาตั้งแต่ พ.ศ 2554 และปัจจุบันมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมสัมมนาทางการเงินกว่า 1 ล้าน 8 แสนคน